โอกาซากิ (Okazaki) เมืองแห่งดอกซากุระและวิสทีเรีย

 

สถานที่ที่ไม่ควรพลาด ในโอกาซากิ (Okazaki) "ดอกซากุระ ในสวนสาธารณะ โอกาซากิ (Okazaki Park)" ที่มีชื่อเสียงในญี่ปุ่น แล้วก็ "ดอกวิสทีเรีย ในสวนสาธารณะ โอกาซากิ" นอกจากนี้ “ฮัทโจ มิโซะ (Hatcho Miso)” ที่ดีที่สุด! รอบ "สวนสาธารณะ โอกาซากิ (Okazaki Park)" มีต้นซากุระประมาณ 800 ต้น และดอกซากุระจะบานเต็มที่ในช่วงปลายเดือนมีนาคม - ต้นเดือนเมษายนของทุกปี ในช่วงเวลานี้จะมีการเปิดไฟไลท์อัพในตอนกลางคืน และ ล่องเรือชมซากุระตามแม่น้ำ ถ้าจองล่วงหน้า สามารถเช่าเรือเหมาลำเป็นกลุ่มได้ด้วย ล่องเรืออย่างผ่อนคลาย และ ดูดอกซากุระที่ประดับประดาด้วยแสงไฟส่องสะท้อนบนผิวน้ำของแม่น้ำ เป็นช่วงเวลาที่หรูหราดีที่สุด สำหรับคนที่มาเที่ยว! (อาจมีการเปลี่ยนแปลง เนื่องจากอิทธิพลของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่)
ช่วงปลายเดือนเมษายน - ต้นเดือนพฤษภาคม ชมดอกวิสทีเรียได้ ในสวนสาธารณะ โอกาซากิ (Okazaki Park) ที่เดียวกัน ได้มาที่นี่คงให้ความรู้สึกเหมือนยืนอยู่ล้อมรอบด้วยม่านดอกวิสทีเรีย 360 องศา

 


นอกจากนี้ ในสวนสาธารณะ โอกาซากิ (Okazaki Park) มีปราสาทชื่อ “ปราสาทโอคาซากิ (Okazaki Castle)” ซึ่งสามารถพบกับขุนพลและนักรบ (Busho-Tai “กลุ่มซามูไร”) ได้ ถ้าจองล่วงหน้า ขุนพลและนักรบ (Busho-Tai “กลุ่มซามูไร”) ยินดีต้อนรับทุกท่าน และ ให้แจกเครื่องรางด้วย แล้วก็ ยังสามารถลองสวมชุดเกราะที่ซามูไรสวมอยู่!

 


สามารถลิ้มรสอาหารและขนมหวาน ของ "ฮัทโจ มิโซะ (Hatcho Miso)" ที่ ผลิตที่โอกาซากิที่เดียวในญี่ปุ่น บริษัทคาคุคิว ฮัทโจ มิโซะ (Kaku Kyu Hatcho Miso) ให้ทัวร์โรงงานฟรี “ฮัทโจ มิโซะ (Hatcho Miso)” ถือว่าเป็นมิโซะดีที่สุด ทั้งๆที่รสชาติล้ำลึก แต่ส่วนผสมคือถั่วเหลือง เกลือและน้ำ ก็เลย ดึงดูดความสนใจ เป็นส่วนผสมสำหรับอาหารเพื่อสุขภาพด้วย