สวนดอกไม้อาชิคากะ (Ashikaga Flower Park) สวนดอกวิสทีเรียที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น

 

 

สวนดอกไม้อาชิคางะ (Ashikaga Flower Park) คือสวนดอกวิสทีเรีย (Wisteria) ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นเต็มไปด้วยดอกวิสทีเรียมากมายกว่า 350 ต้น ทั้งต้นที่มีดอกสีขาวสูงกว่า 80 เมตร และต้นวิสทีเรียที่ใหญ่ที่สุดของที่นี่ซึ่งมีอายุกว่า 160 ปี ที่คอยสร้างบรรยากาศอันงดงามราวความฝันให้กับสวนแห่งนี้ ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนเมษายนไปเป็นเวลาประมาณ 1 เดือน อุโมงค์ดอกวิสทีเรียของที่นี่จะประดับประดาไปด้วยดอกวิสทีเรียหลากสีสัน ทั้งสีชมพู ม่วง ขาว และเหลือง นอกจากนี้ในตอนกลางคืนยังมีการจัดไฟไลท์อัพ ให้บรรยากาศอันงดงามที่แตกต่างไปจากเวลากลางวัน

ในปี 2014 สวนดอกไม้อาชิคากะได้รับการคัดเลือกให้เป็น “สถานที่ท่องเที่ยวในฝันระดับโลก” โดยสำนักข่าว CNN บรรยากาศที่เหมือนกับเทพนิยายนั้นช่างมีความสวยงามและน่าหลงใหลเป็นอย่างมาก ฤดูกาลของดอกวิสทีเรียในญี่ปุ่นจะอยู่ในช่วงกลางเดือนเมษายนถึงกลางเดือนพฤษภาคม ซึ่งใกล้กับช่วงฤดูกาลของดอกซากุระ ถ้าคุณวางแผนที่ทำกิจกรรมในช่วงฤดูใบไม้ผลิก็ไม่ควรพลาดกิจกรรมนี้

สวนที่มีขนาด 1 พันตารางกิโลเมตรนี้เต็มไปด้วยต้นไม้และดอกไม้ตลอดปี เช่น กุหลาบในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ไอริสและดอกบัวในฤดูร้อน ดอกอเมทิสต์ เซจในฤดูใบไม้ร่วง และดอกโบตั๋นในช่วงฤดูหนาว

ในปีที่ผ่านมา สวนนี้ได้เป็นที่นิยมในช่วงฤดูหนาวในการจัดแสดงงานประดับไฟในช่วงกลางเดือนตุลาคมไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ งานนี้นั้นถูกจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในสามงานไฟประดับที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่นในปี 2017 และยังได้ถูกจัดอันดับให้เป็นงานประดับไฟที่ดีที่สุดในรอบ 6 ปีของประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย ไฟกว่า 5 ล้านดวงถูกประดับไว้ตามสวนที่มีความยาว 1 พันตารางกิโลเมตร

 


วันทำการ

ปิดทำการในทุกวันพุธและพฤหัสบดีที่สามของเดือนกุมภาพันธ์ และวันวันที่ 31 ธันวาคม นอกจากสามวันนี้แล้ว จะเปิดทำการทุกวัน อย่างไรก็ตาม สวนนี้อาจจะปิดทำการเนื่องจากปิดทำการซ่อมแซมอุปกรณ์


เวลาทำการ

9.00 - 16.00 ในช่วงต้นเดือนมีนาคมไปจนถึงปลายเดือนพฤศจิกายน และ 10.00 - 17.00 ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนไปจนถึงต้นเดือนมีนาคม


อย่างไรก็ตาม เวลาอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงในช่วงฤดูกาลของดอกวิสทีเรีย ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนเมษายนไปจนถึงกลางเดือนพฤษภาคม และงานประดับไฟ "Flower Fantasy" ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนตุลาคมไปจนถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์ กรุณาอีเมลเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม


ค่าเข้าชม

ค่าเข้าชมของสวนดอกไม้อาชิคากะนั้นอยู่กับดอกไม้ที่เบ่งบานและราคาสูงสุด (อยู่ที่ 1,900 เยน) ในช่วงกลางเดือนเมษายนไปจนถึงกลางเดือนพฤษภาคม และต่ำสุด (อยู่ที่ 400 เยน) ตั้งเดือนกรกฎาคมไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ รายละเอียดนั้นเปลี่ยนแปลงทุกปี ดังนั้น กรุณาตรวจสอบได้จากทางเว็บไซต์


การเดินทาง / การเข้าร่วม

สถานีที่ใกล้ที่สุด:สถานีสวนดอกไม้อาชิคากะ (ใช้เวลาเดินเพียงแค่ 3 นาที)

ทางด่วน:ทางด่วนซาโนะ ฟูจิโอกะ (ใช้เวลาเดินทางด้วยรถยนต์น้อยกว่า 20 นาที)

สาย Tobu Isesaki (เริ่มต้นที่สถานีอาซากุสะที่โตเกียว) เปลี่ยนรถที่สถานีคุกิไปที่สายหลัก JR Tohoku, เปลี่ยนรถที่สถานีโอยามะไปสาย JR Ryomo หลังจากนั้นลงรถที่สถานีสวนดอกไม้อาชิคากะ

สายหลัก JR Tohoku (เริ่มที่สถานีอูเอโนะที่โตเกียว), เปลี่ยนรถที่สถานีโอยามะไปที่สาย JR Ryomo และลงรถที่สถานีสวนดอกไม้อาชิคากะ

ทางด่วนโทโฮโกะ ออกจากทางด่วนซาโนะ ฟูจิโอกะและขับรถไปตามถนนทางหลวง 50 ไปมาเอะบาชิ/อาชิคากะ ใช้เวลาประมาณ 18 นาทีจากทางด่วน ทางด่วนคีตะ คันโตะ
-ขับรถตามถนนทางหลวง 122 ที่อยู่บนถนนทางหลวงที่ 50 ไปอาชิคากะ/โอยามะจาทางด่วนโอตะ คิริว ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีจากทางด่วน
-ขับรถตามถนนทางหลวง 293 ที่อยู่บนถนนที่ 67 ไปซาโนะจากทางด่วนอาชิคากะ ใช้เวลาประมาณ 15 นาทีจากทางด่วน
-ขับรถตามถนนที่ 16 ที่อยู่บนถนนที่ 67 ไปอาชิคากะจากทางด่วนซาโนะ นุมาตะใช้เวลาประมาณ 12 นาทีจากทางด่วน