เทศกาลคามาคุระ โยโคเตะ ในแคว้นอาคิตะ 15-16 กพ ทุกปี

 ช่วงหิมะของญี่ปุ่น ใครกำลังมองหาเทศกาลน่ารักๆ สำหรับลูกๆ หลานๆ ทริปครอบครัวสนุกๆ และมหัศจรรย์ ไม่เหมือนใคร วันนี้ นำเรื่องราวกระท่อมหิมะ น่ารักๆ ในญี่ปุ่นมาฝากค่า เผื่อใครวางแผนเที่ยวหิมะญี่ปุ่น ปีหน้า ใครสนใจอยากไปเทศกาลนี้ กันไหมคะ จัดแค่ปีละ 1 ครั้ง คือ 15-16 กพ ของทุกปีค่า บ้านไหน มีเด็กๆ แล้วอยากพาไป หิมะ ที่ญี่ปุ่น ชอปปิ้งโตเกียว และหาเทศกาลสนุกๆ ที่เพิ่มสีสันวัยเยาว์ให้เด็กๆ ต้องเทศกาลนี้เลยค่า


ความงามอันน่าทึ่งของคามาคุระที่ลอยไปในความมืดยามค่ำคืนระหว่างเทศกาลประจำฤดูหนาวในจังหวัดอาคิตะ


เทศกาลคามาคุระจัดขึ้นที่เมืองโยโคเตะ จังหวัดอาคิตะ เป็นวัฒนธรรมที่มีอายุมากว่า 450 ปี แสดงให้เห็นถึงความงามของฤดูหนาวในพื้นที่หิมะตกของญี่ปุ่น ในวันที่ 15 ของเดือนมกราคม ตามปฏิทินจันทรคติ คือช่วงสิ้นสุดวันหยุดปีใหม่และเทพเจ้าแห่งน้ำชินโตจะประทับในกระท่อมหิมะ (คามาคุระ) เหล่าเด็กๆ จะเข้าไปในคามาคุระและเสิร์ฟ อามะซาเก (ไวน์ข้าวหวาน) และโมจิ (เค้กข้าวเหนียว) ให้กับแขก ความงามของคามาคุระที่ลอยในความมืดนั้นน่าทึ่งเป็นอย่างยิ่ง

เทศกาลคามาคุระ โยโคเตะ จัดขึ้นในวันที่ 15 และ 16 กุมภาพันธ์ของทุกปี


คามาคุระ กระท่อมหิมะส่องประกายด้วยแสงสีส้ม เกิดเป็นดวงไฟส่องสว่างไปทั่วทุ่งหิมะ ด้านในนั้น จะมีเหล่าเด็กที่สวมชุดพื้นเมืองคอยบอกท่านว่า “ไฮอิตเตะ ทันเซ (โปรดเข้มาเลย)” เมื่อท่านเข้าไปในคามาคุระ ท่านจะต้องให้ของถวายกับแท่นบูชาที่เทพเจ้าแห่งน้ำชินโตประทับอยู่เป็นสิ่งแรก เด็กๆ จะเสริ์ฟอามะซาเกและยากิโมจิ (เค้กข้าวย่าง) ท่าน ท่านสามารถใช้เวลากับเหล่าเด็กๆ ขณะที่อุ่นมือของท่านกับถ้วยเตาถ่านฮิบาชิ ช่วงเวลาที่ราวกับหลุดออกมาจากหน้าหนังสือเรื่องเล่าเก่าแก่ ผู้คนจะเริ่มสร้างคามาคุระในช่วงปลายเดือนมกราคม ช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ ท่านสามารถไปเยี่ยมชมกระบวนการสร้างคามาคุระได้


เวลา
ทุกวันที่ 15 และ 16 กุมภาพันธ์ของทุกปี
18:00 น. ถึง 21:00 น.

สถานที่จัดงาน
กิจกรรมจัดขึ้นที่ศาลากลางเมืองโยโคเตะ สวนฮนโจฉะมาเอะ โดโระ สวนโยโคเตะและสถานที่อื่นๆ


เว็บไซต์
https://www.facebook.com/yokote.kamakura


สอบถามข้อมูล
สมาคมการท่องเที่ยวเมืองโยโคเตะ
+81 182-33-7111
yokote@yokotekamakura.com

yokotekamakura.com

ที่อยู่ 8 Chuo-machi, Yokote-shi, Akita

การเดินทาง เดินประมาณ 10 นาทีจากสถานี JR Yokote
ขับรถประมาณ 10 นาทีจาก Yokote IC