รีวิว &Island คาเฟ่ริมน้ำย่าน kitahama , Osaka

&Island คาเฟ่ริมน้ำย่าน kitahama , Osaka 

 

"ย่าน คิตาฮามะ" เป็นหนึ่งย่านที่น่าสนใจ แต่ไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวรู้จักกันมากนัก ย่านคิตาฮามะเป็นย่านริมแม่น้ำ Tosahori ย่านแห่งนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย เช่น Nakanoshima Park , พิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งชาติโอซาก้า ,สะพาน NANIWA แต่สิ่งที่ทำให้ย่านแห่งนี้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ก็คือ คาเฟ่ริมน้ำที่ตั้งเรียงรายกันอยู่บริเวณริมแม่น้ำ Tosahori จึงทำให้ผมเริ่มอยากรู้แล้วละสิ ว่าคาเฟ่ริมน้ำที่โด่งดังในย่านนี้จะเป็นอย่างไร ขอไปดูให้เห็นกับตาหน่อยละกัน 

การเดินทางง่ายมากๆเลยครับเพื่อนๆ ตั้งต้นที่สถานีที่ใกล้เพื่อนๆมากสุดจากนั้นนั่งรถไฟสายสีน้ำตาล (Sakaisuji line) มาลงที่ Kitahama Station จากนั้นเลือกออกทางออกที่ 1 เพื่อนๆขึ้นมาจากสถานีจะเจอกับรูปปั้นสิงโตอยู่ที่หัวสะพาน Naniwa 

จากนั้นเดินเลาะริมน้ำมาเรื่อยๆ เพื่อนๆจะเจอกับร้านคาเฟ่ ริมน้ำน่ารักๆมากมาย แต่คาเฟ่ที่เราตั้งใจมากในวันนี้มีชื่อว่า &ISLAND ห่างจากสะพาน Naniwa เพียง 300 เมตร  

 

และแล้วเราก็ถึง &ISLAND kitahama 

บรรยากาศภายในร้านน่ารักมากกก มีมุมให้ถ่ายรูปมากมาย แต่วันนี้ที่เราไปคนเยอะไปหน่อย เลยเก็บภาพบรรยากาศภายในร้านมาได้ไม่เยอะ เดี๋ยวจะเป็นการรบกวนคนอื่น ข้างหลังร้านจะเป็นระเบียงยื่นออกไป เพื่อให้ลูกค้าได้นั่งจิบกาแฟนพร้อมกับดื่มด่ำกับบรรยากาศชิลๆริมแม่น้ำ มันเพลินมากครับเพื่อนๆ การได้จิบกาแฟพร้อมกับปลอยให้เวลาผ่านไปในสถานที่ที่บรรยากาศดีๆแบบนี้ 

แต่เหนือสิ่งอื่นใด สิ่งที่เราไม่ได้คาดหวังอะไรมาก คือ อาหารและเครื่องดื่มที่นี่คือดีไม่แพ้ กับบรรยากาศเลย กาแฟคั่วดีสุดๆกลิ่นหอมมาก และ ที่สำคัญข้าวหน้าเนื้อสุดพีค อร่อยมากกกก ราคาเพียง 900 เยน ถ้าใครมาห้ามสั่งแต่เครื่องดื่มเลยนะ อยากให้ลองทานอาหารที่นี่ด้วยมันดีจริง 

" เอาเป็นว่าใครได้แวะเวียนมา ย่านคิตาฮามะ ก็อย่าลองมากันดูนะครับ "

 

ACCESS

Cafe & Dining & ISLAND (and islands)

Yubinbango541-0041, Chuo-ku, Osaka-shi Kitahama 2-1-23

TEL.050-5592-4899 (reservation-only number)

TEL.06-6233-2010 (Contact private number)

Hours : 12: 00 ~ 22: 00 (Closed: none)